Tin tức

Công nghệ sản xuất giàn giáo xây dựng rồng việt

Giàn giáo xây dựng các bạn thường thấy được sản xuất như thế nào

Giàn giáo xây dựng đóng vai trò quan trọng trong xây dựng hiện nay. Tuy nhiên, đóng vai trò bảo vệ và đảm bảo chất lượng công trình xây dựng khi sản xuất giàn giáo đòi hỏi một quy trình khắt khe. Trong bài viết này, Rồng Việt muốn chia sẻ với bạn quy trình sản xuất giàn giáo để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cho giàn giáo.

Thép đầu vào cho giàn giáo chất lượng

Độ dày đầu vào của thép: một trong những yếu tố quyết định của chi phí của giàn giáo xây dựng là độ dày tiêu chuẩn của thép đầu vào. Khung giàn giáo được sản xuất từ thép đầu vào có độ dày cao thì độ cứng và độ an toàn của giàn giáo đó càng lớn và giá càng cao. Đầu vào thép dày tiêu chuẩn quy định ít nhất 2,0 mm trở lên.

Chất lượng thép đầu vào: an toàn xây dựng phụ thuộc rất lớn vào chất lượng của thép đầu vào. Việc xây dựng, giàn giáo cứng phải chịu tải trọng cao và lực tác động theo chiều dọc và chiều ngang do đó giàn giáo thép không được quá dốc hoặc quá mềm. Các loại giàn thép được lựa chọn chung là: ss490, q295, q345.

Công nghệ sản xuất giàn giáo xây dựng rồng việt

Thép và vật liệu phụ trợ

Giai đoạn này một phần sẽ phụ thuộc vào yêu cầu về kích cỡ của khách hàng mà đặt khung giàn giáo xây dựng.

- Cắt thép: công đoạn này được thực hiện bằng máy cắt. Chiều dài của giàn giáo được đo chính xác với dung sai 1%

- Uốn khung giàn: được làm bằng máy uốn tự động, uốn cong giàn giáo theo các yêu cầu kỹ thuật của bất kỳ giàn giáo nào.

- Làm phụ kiện giàn giáo: chống vỡ, quy đầu, mang cá. Các vật liệu được thực hiện dập hàng loạt với dung sai 1% cho mỗi loại phụ kiện.

Kết hợp lắp ráp giàn giáo

- Hàn gá tổ hợp: bằng vật liệu được xây dựng ở giai đoạn thứ hai, chúng được đưa vào giàn giáo và các thanh và các cấu trúc thép được kết nối với khung kệ trên khuôn.

- Hàn vĩnh viễn: sau khi hàn trên khuôn, hàn định hình hoàn thành việc gia công của sản phẩm hoàn thiện.

Hàn là một trong những yếu tố quyết định quan trọng nhất của chất lượng giàn giáo, từ đó sẽ làm cho giàn giáo an toàn hơn. Hai yếu tố xác định chất lượng hàn là: trình độ của thợ hàn và công nghệ được sử dụng trong quá trình hàn.

Công nghệ hàn co2 được áp dụng và uy tín của phương pháp hàn que giúp hàn để giảm thiểu quá trình oxy hóa và tạo ra mối liên kết rất cao giữa hai vật liệu hàn.

Kiểm tra và làm sạch các giàn giáo

Kiểm tra chất lượng của giàn giáo xây dựng để đảm bảo rằng các mối hàn đạt tiêu chuẩn và vệ sinh cặn để làm cho chúng sáng và đẹp hơn. Đánh giá mối hàn đạt tiêu chuẩn: không bị gián đoạn, hàn phải liền mạch, nếu bị hở phải được hàn kín lại, kiểm tra xem liệu có xỉ hàn không? Nếu có phải làm sạch sẽ trước khi di chuyển tới bước tiếp theo.

Công nghệ sản xuất giàn giáo xây dựng rồng việt

Công đoạn sơn giàn giáo

Có 3 công nghệ sơn giàn giáo trong quy trình làm giàn giáo hiện nay, đó là sơn dầu, mạ kẽm, phun sơn bạc.

- Nhúng giàn giáo vào sơn dầu: màu tùy chọn hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Tiến hành pha sơn vào bể rồi ngâm toàn bộ giàn giáo. Đưa giàn giáo ra khỏi thùng sơn rồi treo ở nơi  khô ráo trong 24h đến 36 giờ.

- Khung giàn mạ kẽm: chuyển các giàn giáo vệ sinh xong sang nhà máy kẽm nóng để sơn kẽm.

- Giàn giáo mạ kẽm: giàn giáo ống kẽm được sơn bằng bạc trên mối hàn để bảo vệ hàn khỏi hiện tượng gỉ sắt mối hàn.

Đóng gói giàn giáo

Để thuận lợi cho việc vận chuyển và lưu trữ của giàn giáo, giàn giáo sẽ được đóng gói trong điều kiện thuận lợi hơn cho người lao động trong quá trình bốc dỡ.

Bài viết là toàn bộ quá trình sản xuất giàn giáo xây dựng tại công ty rồng việt, hãy truy cập trang web rovico.vn thường xuyên để có một kiến ​​thức tốt hơn về các thiết vị, vật dụng, máy móc xây dựng.