Tin tức

Gạch không nung – xu hướng tất yếu của ngành vật liệu

Rồng Việt chuyên ban may ep gach khong nung ban tu dong, tự động và nhiều loại máy xây dựng khác

Bán máy ép gạch không nung tự động là công việc cung cấp cho các chủ đầu tư giải pháp xây dựng tiết kiệm an toàn hơn không những với nhân công, vật liệu dư thừa, phế thải xây dựng mà còn an toàn với môi trường. Vì sao lại như thế? Hãy cùng xem bài viết về tình hình vật liệu xây dựng hiện nay mà rồng việt đã tổng hợp nhé.

Thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam

Tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, nhu cầu xây dựng các công trình kiến trúc văn hóa, cao ốc, khách sạn, chung cư… ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu nguyên vật liệu xây dựng nói chung và gạch ngói nói riêng là hết sức to lớn.

Hơn 20 năm qua ngành công nghiệp vật liệu xây dựng nước ta đã phát triển mạnh mẽ về cả số lượng, chủng loại và chất lượng đáp ứng được các nhu cầu xây dựng trong nước và xuất khẩu trong đó gạch sét nung có vai trò quan trọng được phát triển sản xuất từ thành thị đến nông thôn và miền núi.

Từ đầu năm 1990 đến nay, sản lượng gạch không ngừng tăng, cụ thể năm 1990 sản lượng là 3.4 tỉ viên, đến năm 2000 là 12 tỉ viên, năm 2016 là 25 tỷ viên và dự đoán đến năm 2020 số sản lượng gạch có thể lên đến 40 tỷ viên.

máy ép gạch không nung tự động tại tphcm

Gạch không nung – xu hướng tất yếu của ngành vật liệu

Nếu như dùng gạch nung truyền thống liên tục cho các công trình xây dựng từ nay cho đến tương lai thì ước tính cứ 10 năm sẽ mất 1 tỷ m3 đất nông nghiệp. Quá trình sản xuất gạch không nung truyền thống sẽ gây ra nhiều hệ quả nghiêm trọng đến con người và môi trường. Lượng khí thải từ các lò nung thải ra không khí gây ô nhiễm môi trường. Quá trình sản xuất gạch nung cũng gây tiêu tốn rất nhiều năng lượng. Mặt khác, các lò đất nung cũng gây giảm sản lượng cây trồng vì đất nông nghiệp giảm, nhiệt độ không khí thay đổi,… quan trọng nhất là người dân xung quanh khu vực nung gạch sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giải pháp cho tình trạng đáng báo động này là sử dụng gạch không nung thay thế gạch nung đất sét theo ban hành của Bộ xây dựng. Trên thế giới, các nước phát triển như Anh, Pháp, Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kì, Nga đang phát triển và áp dụng rộng rãi vật liệu không nung. Điều này không những giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, giá thành thấp, tận dụng được nguồn nguyên liệu rẻ tiền mà còn tạo hiệu quả cao trong ngành xây dựng lẫn lợi ích cho người tiêu dùng.

Có thể nói rằng công nghệ gạch không nung và loại máy ép gạch không nung tự động phù hợp với xu hướng phát triển toàn cầu.

máy ép gạch không nung tự động tại tphcm

Công nghệ máy ép gạch không nung tự động

Gạch không nung là loại gạch xây lát vỉa hè, xây dựng tòa nhà, khi được tạo hình thì tự đóng rắn đạt các chỉ số cơ học như cường độ uốn, nét, hút nước,… mà không cần thông qua nhiệt độ cao nung đỏ viên gạch nhằm tăng độ bền của gạch. Độ bền này của viên gạch được gia tăng nhờ lực ép hoặc lực rung hoặc cả ép lẫn rung của may ep gach khong nung lên viên gạch và thành phần kết dính của chúng.

Các công nghệ sản xuất gahcj không nung thường được sử dụng là công nghệ polime hóa khoáng, công nghệ xi măng cốt liệu, công nghệ bê tông khí chưng áp. Trong đó thì công nghệ polyme hóa công được áp dụng nhiều hơn. Nguyên liệu sản xuất cho công nghệ này được lấy từ chính những vật liệu xây dựng trong công trường. Sản phẩm gạch có thể kể đến là gạch từ phế thải xây dựng, từ mạt đá, từ xỉ than, gạch từ cát xây dựng, gạch từ đá tổ ong, gạch từ mạt đá hoa cương. Các vật liệu được trộn chung với xi măng và phụ gia để đảm bảo độ bền vật liệu.

Cách phối trộn trước khi đưa vào máy ép gạch không nung chất lượng đó là 12-15% vật liệu chính + 3-4% phụ gia polime + 3-6 % nước và phần còn lại là xỉ than. Máy ép gạch không nung hoạt động với quy trình sản xuất là cấp phối nguyên liệu cho máy, sau đó máy trộn nguyên liệu, đưa nguyên liệu đã phối trộn kỹ lên phần truyền tải. Bộ truyền tải sẽ đưa vật liệu đến khuôn tạo hình sản phẩm rồi máy ép gạch chặt lại theo hình dáng. Gạch sau khi ép được đem bão dưỡng 5-7 ngày.

Đó là tình hình áp dụng gạch không nung hiện nay. Để bắt kịp xu hướng, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí vật liệu, hãy tậu ngay 1 máy ép gạch không nung tự dộng ngay bây giờ của rồng việt nhé. Ngoài loại tự động, chúng tôi còn bán máy ép gạch không nung bán tự động, máy uốn đai xây dựng,…