Tin tức

Kích tăng chân, kích tăng u

Rồng Việt cung cấp các sản phẩm xây dựng từ kích tăng đến máy trộn bê tông 250l, máy trộn bê tông tự hành 350l, giàn giáo xây dựng, cốp pha xây dựng,

Kích tăng là dụng cụ dùng trong xây dựng. Nó có nhiều tên gọi khác như kích chân, kích đầu, kích bằng, kích u, kích đế, chân kích, tăng đơ,… dù có tên gì thì chức năng của chúng cũng là dùng để điều chỉnh chiều cao khi lắp dựng giàn giáo đổ sàn.

Tầm quan trọng của kích tăng

Đây là dụng cụ quan trọng khó thiếu trong các công trình xây dựng đặc biệt là trong thi công chống sàn. Nó trở nên quan trọng hơn khi hỗ trợ trong hệ giàn giáo chống đỡ hệ cốp pha, đà hay sàn. Kích tăng khi này làm công việc chống đỡ đà, sàn ở độ cao chính xác giúp cho việc đổ bê tông được thuận lợi hơn. Hệ giàn giáo và hệ cốp pha sàn cố định nhờ vào kích tăng giúp giữ và liên kết chặt chẽ. Kích đầu, kích chân, kích tăng bằng, kích tăng u, kích giáo, kích giàn giáo, tăng gơ,… là những tên gọi của kích tăng.

Cấu tạo của kích tăng

Kích tăng được sản xuất dưới hai dạng ống thép:

– Kích tăng rỗng (có ống thép rỗng): kích tăng rỗng thường đước sản xuất có ống thép ø34. Chiều cao thông thường của kích tăng rỗng là 500mm.

Kích tăng chân, kích tăng u

– Kích tăng đặc (có ống thép đặc): kích tăng đặc thường sản xuất với ống thép ø32. Chiều cao thông thường của kích tăng đặc cũng là 500mm.

Hiện nay trong xây dựng có 2 loại kích tăng chính là:

– Kích tăng bằng hay còn gọi là kích chân, chân kích. Chúng là chân đế sử dụng dưới chân giàn giáo để kích giàn giáo lên cao.

– Kích tăng u hay còn gọi là kích đầu, dùng trên đầu của giàn giáo. Khi sử dụng kích tăng u thì bắt buộc phải dùng giàn giáo không có đầu nối để lắp đặt

Thông số kĩ thuật phổ biến của kích tăng tại các công trình xây dựng:

  • Kích tăng bằng đặc 0.5m x q34, độ dày của kích tăng là 3.8 ly – 4.0ly.
  • Kích tăng u đặc 0.5m x q32, độ dày của kích tăng đó là 3.8 ly – 4.0ly.
  • Kích tăng bằng rỗng 0.5m x q34, độ dày của kích tăng đấy là 3.8 ly – 4.0ly.
  • Kích tăng u rỗng 0.5m x q34, độ dày của kích tăng này là 3.8 ly – 4.0ly.

Lưu ý quan trọng khi mua kích tăng

  • Kích tăng thường có chiều cao là 500mm nhưng khi sử dụng để tăng độ an toàn thì chúng chỉ được sử dụng tối đa là 300mm đến 350mm.
  • Thêm vào đó, chiều sâu ren của kích tăng đảm bảo phải là 1.9mm đến 2mm và con tán của kích tăng phải được hàn chắc chắn để không làm trơn trượt khi kích tăng làm việc. Đặc biệt là tải trọng tối đa của kích tăng là 5.000 kg.
  • Khi kích tăng hoạt động thì phần ren giao nhau giữa con tán và phần thân kích tăng quyết định rất lớn đến khả năng chịu lực của kích tăng.

Kích tăng chân, kích tăng u

Để mua được kích tăng chất lượng, bạn cần đến những địa chỉ bán thiết bị xây dựng uy tín. Tại TPHCM, Rồng Việt chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị xây dựng uy tín được rất nhiều khách hàng tin tưởng.

Rồng Việt cung cấp các sản phẩm như máy trộn bê tông 250l, máy trộn bê tông tự hành 350l, giàn giáo xây dựng, cốp pha xây dựng, … với chính sách bán hàng đem lại tiện lợi cho khách hàng, chúng tôi tự tin là đơn vị chăm sóc khách hàng rất chu đáo.