Tin tức

Lưu ý khi dùng máy đàm dùi xây dựng

Để đạt hiệu quả tốt nhất, người dùng vẫn nên lưu ý một số vấn đề trước, trong khi và sau khi đổ bê tông.

Để hiểu được chức năng của máy đầm dùi xây dựng, trước tiên bạn cần phải biết máy đàm dùi bê tông là gì. Máy đầm là một sản phẩm được sử dụng để làm chặt các hạt đá, cát xi măng để các khối bê tông xếp vào nhau chặt chẽ hơn, làm cho bê tông kết đông nhanh hơn và bền hơn. Sử dụng máy đầm chất lượng sẽ đảm bảo tiến bộ nhanh hơn trong việc xây dựng và tiết kiệm xi măng, cũng như giảm bớt công việc của con người.

Tuy vậy, để đạt hiệu quả tốt nhất, người dùng vẫn nên lưu ý một số vấn đề trước, trong khi và sau khi đổ bê tông.

Trước khi đổ bê tông

  • Kiểm tra sàn, cốt thép, chuẩn bị ván gỗ để làm sàn, ...
  • Dùng máy đầm rung hoặc đầm dùi cho độ dày trên 30 cm như cột, tường vách. Kiểm tra để chắc chắn máy không bị hỏng hóc và đã sẵn sàng để sử dụng.
  • Kiểm tra hình dạng, kích thước của khuôn đúc.

Lưu ý khi dùng máy đàm dùi xây dựng

Khi đổ bê tông:

  • Đổ 1,5 m cho các cột có kích thước <40 cm.
  • Đối với cột có chiều cao <5m và tường cao> 3 mét, đổ liên tiếp..
  • Sử dụng máy đầm dùi giá rẻ để đầm phải đảm bảo không bị rỗ, không đầm quá chặt.. Bước di chuyển của đầm không vượt quá 1,5 lần bán kính tác dụng và phải cắm sâu vào lớp bê tông đã đổ trước đó 10cm. Góc đầm đàm bảo là góc 90 độ. Tại mỗi vị trí đảm bảo bê tông được đầm kỹ và không còn bọt khí nổi lên trên bề mặt.
  • Đổ xi măng liên tục, đừng dừng lại ở giữa.
  • Khi đổ bê tông, cần che chắn để tránh bụi bẩn và mưa.

Cách đổ bê tông thích hợp sẽ giúp chất lượng sản phẩm bê tông tốt hơn, công trình đạt hiệu quả làm việc và đảm bảo an toàn kỹ thuật tối đa. Ngoài ra, chất lượng và hiệu quả cũng phụ thuộc vào máy trộn bê tông được sử dụng.

Máy đầm dùi có một cấu trúc đặc biệt là một trong những thiết bị hỗ trợ xây dựng với sức nén mạnh mẽ. Để kiểm soát máy nén, cần phải mất một ít thời gian để hiểu nguyên lý đầm để đảm bảo rằng bê tông được sản xuất theo cách hiệu quả nhất.

Lưu ý khi dùng máy đàm dùi xây dựng

Phân loại máy đầm dùi

Máy chạy bằng động cơ điện: máy này chủ yếu được sử dụng bởi kích thước nhỏ gọn, dễ di chuyển, năng suất cao.

Máy chạy bằng động cơ xăng: máy này có ưu điểm là không phụ thuộc vào nguồn điện, do đó nó có thể được sử dụng ở nhiều nơi khi kết hợp với một cáp dài. Tuy nhiên, bất lợi của nó là khá rườm rà mà nó không phải là thuận tiện để di chuyển

Nếu bạn cần máy đầm dùi giá tốt, bạn có thể tham khảo thiết bị của chúng tôi. Chúng tôi đảm bảo chất lượng tuyệt đối, uy tín và giá cả cạnh tranh nhất. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm qua đường dây nóng 0973.620.668.