Tin tức

Nên mua hay thuê giàn giáo xây dựng thì tốt

Bạn có nghĩ thuê giàn giáo tiện hơn mua giàn giáo? Hay nên sỡ hữu giàn giáo thì hơn?

Giàn giáo là một thiết bị xây dựng quan trọng. Tuy nhiên, do sử dụng đặc biệt (độ cao lớn), giàn giáo được coi là một thiết bị nguy hiểm. Nên mua hay thuê giàn giáo xây dựng thì tốt. Cần xác định các quy tắc cụ thể, cũng như việc sử dụng (mua hoặc thuê) giàn giáo để đảm bảo hiệu quả và an toàn nhất.

Như thế nào là một dàn giáo xây dựng

Việc xác định tiêu chuẩn giàn giáo không chỉ đánh giá chất lượng của nó mà còn đảm bảo sử dụng hiệu quả và an toàn của nhà máy. Một giàn giáo tiêu chuẩn là khi các tiêu chuẩn sau được đáp ứng:

- Giàn giáo xây dựng được thiết kế để đáp ứng các nhu cầu, điều kiện và môi trường được sử dụng. Do mức độ cao về tay nghề, bạn phải cẩn thận tính toán khối lượng công việc, những cơn gió và tải trọng của giàn giáo và quyết định có nên mua hay thuê giàn giáo có kết cấu hệ thống phù hợp.

Nên mua hay thuê giàn giáo xây dựng thì tốt

- Vận chuyển, lắp đặt dàn giáo, ván khuôn là một công việc khó khăn, phức tạp, yêu cầu tính toán chính xác, tỉ mỉ và thận trọng để đảm bảo an toàn nhất. Phương thức vận tải và hình thức vận chuyển (phương ngang hay phương đứng) phải tương ứng với trọng lượng và đặc điểm của cấu trúc. Ở điều kiện độ cao, tốt nhất nên sử dụng máy móc, thiết bị hiện đại để ngăn ngừa tai nạn và tai nạn cho người lao động.

- Ngoài việc vận chuyển phụ kiện giàn giáo, cũng thích hợp cần lưu ý việc vận chuyển thiết bị xây dựng khác như xe tăng trộn, vữa phun, khối bê tông vv. Do đó, tốt nhất nên sử dụng cân điện, thang máy, cần cẩu tháp hoặc bơm bê tông để hỗ trợ tốt nhất.

Chi phí cho một hệ thống dàn giáo xây dựng

Chi phí của một giàn giáo xây dựng thường là 4-5% chi phí của toàn bộ tòa nhà. Do đó, cần tính toán cẩn thận, chi tiết về quy mô của công trình để quyết định mua hoặc thuê giàn giáo. Do đó, mỗi cách có các đặc điểm sau.

Mua mới giàn giáo xây dựng

Trước khi bạn quyết định mua giàn giáo, các doanh nghiệp nên xem xét và cân nhắc cẩn thận, vì không chỉ là chi phí cho việc mua giàn giáo, mà còn là hệ thống lắp đặt, chi phí thuê kho hoặc mặt bằng dựng dàn giáo, chi phí bảo dưỡng, bảo trì giàn giáo, vv. Điều này sẽ khiến bạn phải xây dựng rất nhiều lần.

Tuy nhiên, việc mua giàn giáo sẽ giúp chủ thầu chủ động được thời gian và số lần sử dụng, thường được sử dụng thường xuyên, nhiều lần đối với nhiều dự án. Đồng thời, khi bạn mua giàn giáo, nhà thầu kiểm soát chất lượng và tiêu chuẩn của giàn giáo có thực sự đáp ứng nhu cầu của họ hay không. Họ có thể lựa chọn loại kẽm phun sơn tĩnh điện, nhôm hoặc thép không gỉ cho giàn giáo của bạn.

Nên mua hay thuê giàn giáo xây dựng thì tốt

Thuê giàn giáo dùng cho xây dựng

Thuê dàn giáo là giải pháp được lựa chọn bởi nhiều nhà thầu vì lợi thế rất lớn của chúng chẳng hạn như chi phí thấp, không cần chi phí cho việc thuê không gian nhà kho, không cần chi phí bảo dưỡng, sửa chữa nếu bị hư hỏng. Ngoài ra, nhà thầu có thể lựa chọn loại giàn giáo phù hợp với yêu cầu của từng tòa nhà.

Tuy nhiên, nhà thầu có thể không có khả năng chủ động sử dụng thời gian, đặc biệt là vào mùa xây dựng, có thể phải chờ đợi rất lâu mới thuê được dàn giáo. Đặc biệt, nếu bạn kiểm tra chính xác có thể được thuê để giàn giáo kém chất lượng, không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng công việc, mà còn dễ dàng dẫn đến một tai nạn đáng tiếc.

Như vậy, tùy theo nhu cầu mà các chủ thầu nên chọn cách thuê hay mua giàn giáo. Có thể mua loại quý vị sử dụng nhiều và thuê loại ít dùng hơn. Rồng việt mong rằng bài viết này đã chỉ ra được những mặt khác nhau của cách thức. Nếu có nhu cầu mua giàn giáo xây dựng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số 0973.620.668 nhé.