Tin tức

Phân loại giàn giáo xây dựng chất lượng

Cùng Rồng Việt xem có bao nhiêu loại giàn giáo xây dựng nhé.

Giàn giáo được dùng rất phổ biến trong xây dựng. Chúng dường như không thể thiếu từ những công trình nhỏ cho đến các công trình lớn. Thậm chí chúng tỏ ra rất hữu ích trong những đợt vệ sinh công trình trên cao. Vậy hãy cùng tìm hiểu phân loại giàn giáo xây dựng chất lượng và chúng thường được ứng dụng ở đâu.

Phân loại giàn giáo xây dựng chất lượng

Nguồn gốc của giàn giáo xây dựng cao cấp

Giàn giáo xây dựng trước đây được làm từ những thanh tre hoặc cây gỗ cứng. Những vật liệu này được lắp ghép thành khung giàn tương tự loại hiện đại. Các khớp kết nối được cố định bằng đục lỗ lắp ghép hoặc dùng dây buộc chặt. Các sản phẩm xưa thường không bền và nhanh hỏng. Hầu như sau mỗi công trình chúng đều bị hư hỏng, mục nát.

Giàn giáo hiện đại được sản xuất từ những hợp kim rất chắc chắn. Các mấu kết nối được thiết kế để tương thích với nhiều phụ kiện kết nối khác nhau, đảm bảo nó được tháo lắp, sử dụng linh động. Hơn thế nữa, giàn giáo xây dựng chất lượng còn được thiết kế và sản xuất với nhiều loại có hình dáng, kích thước, ứng dụng khác nhau.

Các loại giàn giáo chất lượng

Giàn giáo ringlock – các mối liên kết chắc chắc, an toàn. Cấu tạo gồm các bộ phận cơ bản gồm: thanh giằng, đà chống, chống consol,… thanh chống với thiết kế chắc chắn, chịu lực tốt, cố định không bị rung lắc khi thi công. Kích thước từ: 1m – 2.5m và độ dày cơ bản từ: 2mm – 2.5mm. Loại đĩa với các mối liên kết khá chắc chắn, cấu tạo gần giống với loại nêm, khác nhau ở chỗ các mối liên kết được thiết kế đặc biệt, giống với mâm đĩa. 

Giàn giáo nêm – dùng cho việc chống sàn đổ bê tông sàn. Ưu điểm là chịu được tải trọng lớn, kết cấu vững chắc, an toàn, độ bền cao. Cấu tạo đơn giản, vận chuyển dễ dàng, dễ dàng lưu kho.. Cũng có 2 loại cơ bản: sơn dầu và mạ kẽm. Đại đa số công trình lớn hiện nay đều sử dụng loại mạ kẽm để thi công vì tính thẩm mỹ cao. Một hệ loại nêm cần phải các các bộ phận như: cột chống, kích tăng, thanh giằng, thanh chống, cột chống, chống consol,… được biết đến là giàn giáo nêm chống sàn hiệu quả, sử dụng cho việc đổ sàn bê tông, có tác dụng chịu lực chính trong quá trình đổ bê tông.

Phân loại giàn giáo xây dựng chất lượng

Giàn giáo khung – được biết đến là loại truyền thống. Một bộ khung thiết bị này cũng không thể thiếu bộ phận giằng chéo, có tác dụng chịu lực và cố định khung, thường thì kích thước tiêu chuẩn của giằng chéo tương ứng với kích thước khung là: 1960mm và 1710mm. Linh động trong quá trình di chuyển, lắp đặt, cũng như quá trình tháo gỡ. Sử dụng thép phi 42 để sản xuất. Kích thước đa dạng: 900mm, 1200mm, 1530mm, 1700mm x 1250mm (có đầu nối và không có đầu nối). Có 2 loại cơ bản: loại sơn dầu và loại nhúng kẽm. Hiện nay loại nhúng kẽm đang dần thay thế cho sơn dầu vì tính thẩm mỹ cũng như chịu được tác động của môi trường, chống oxi hóa hiệu quả.

Và trên đây là những loại giàn giáo xây dựng chất lượng có mặt tại thị trường. Để mua bán giàn giàn giáo xây dựng tphcm, mời các bạn tham khảo các bài viết và sản phẩm của rồng việt tại rovico.vn. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Hy vọng rằng chúng tôi có cơ hội được bán cho các bạn những sản phẩm hữu ích này.