Tin tức

Tìm hiểu coppha xây dựng rovico

Gọi ngay 0973.620.668 để đặt mua coppha xây dựng rovico nhé

Cốp pha là khái niệm rất phổ biến trong thi công xây dựng, nhưng bạn có tìm hiểu coppha xây dựng rovico chưa? Nó có công dụng và cần đạt những yêu cầu nào? Sau đây rồng việt sẽ trình bày những thông tin cơ bản nhất liên quan đến cốp pha trong xây dựng.

Giới thiệu về coppha

Coppha xây dựng có bắt nguồn từ một từ vựng của pháp là coffarge, được hiểu theo nghĩa việt nam là khuôn đúc bê tông. Mặc dù có nhiều loại khác nhau và được làm bằng các vật liệu khác nhau, nhưng coppha là tên chung của các thiết bị xây dựng tạo nên kết cấu xi măng hoặc bê tông cốt thép.

Ứng dụng coppha

Bê tông ban đầu có cấu trúc lỏng và sau đó dần dần cứng hơn, nên cốp pha có 2 chức năng năng chính là để làm khuôn cho vữa định hình bê tông và thay thế vữa / kết cấu bê tông có khả năng chịu lực không đủ.

Tìm hiểu coppha xây dựng rovico

Do đó, cấu trúc coppha thường có những phần sau:

- Hệ tấm coppha: đây được coi là thành phần giúp hình dạng bê tông và giúp chuyển bớt tải trên phần còn lại.

- Hệ thống hỗ trợ chịu lực được gồm có đà, văng, giằng, giáo, ... Nằm trên hoặc bên ngoài của coppha với khả năng chịu tải chính cho toàn bộ hệ thống.

Ngoài ra, tùy thuộc vào từng dự án, phụ kiện hay bộ phận phụ trợ có sẵn để di chuyển hoặc làm việc trên sàn nhà.

Yêu cầu kỹ thuật cho coppha

Tìm hiểu coppha xây dựng rovico

Bất kỳ coppha xây dựng nào cũng phải đáp ứng các yêu cầu sau để đảm bảo chất lượng công việc:

- Khuôn phải được niêm phong để giữ hình dạng cho vữa bê tông tươi, tránh tràn.

- Hình dạng, kích thước của nấm mốc và vị trí lắp đặt phải phù hợp với các dự án để làm cho hình dạng cấu trúc và kích thước của bê tông như mong muốn.

- Được thiết kế để duy trì hình dáng của bê tông trong quá trình thiết lập và ổn định, để tránh biến dạng.

- Khả năng chịu tải tốt ngay cả khi bê tông ổn định và cấu trúc bê tông đã được hình thành, cho đến khi đáp ứng được yêu cầu cho việc tháo khuôn.

- Dễ dàng tháo rời để phù hợp với điều kiện tháo dỡ, di dời và tái sử dụng; có một số loại coppha nhẹ, tháo gỡ nhanh chóng, dễ dàng như ván ép, khuôn đúc nhựa.

- Cốp pha càng bền vững và được thiết kế chuẩn hóa thì số lần tái sử dụng càng cao.

Rồng việt hy vọng thông tin coppha xây dựng thông minh mà chúng tôi cung cấp đã có thể giúp ích cho các bạn. Các bạn có thể ghé thăm trang web rovico.vn để xem thêm nhiều thông tin về thiết bị xây dựng khác. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết. Gọi ngay 0973.620.668 để đặt mua sản phẩm cũng như để được tư vấn miễn phí nhé.