Tin tức

Yêu cầu an toàn thi công giàn giáo của chính phủ

Đừng bỏ qua những lưu ý này khi dùng giàn giáo

Giàn giáo là dụng cụ tối quan trọng trong các công trình xây dựng hay những công trình vệ sinh. Yêu cầu an toàn thi công giàn giáo là rất quan trọng để bảo vệ công nhân cũng như người dân xung quanh, người qua lại không gặp nguy hiểm khi đổ giàn giáo, ngã công trình là điều quan trọng.

Yêu cầu đối với thiết kế các biện pháp giàn giáo

Có hai tiêu chí quan trọng được sử dụng trong thiết kế và xây dựng giàn giáo:

  • Sức mạnh đủ (đảm bảo cường độ)
  • Đảm bảo sự ổn định của cấu trúc giàn giáo

Để đảm bảo rằng các tiêu chí đáp ứng các yêu cầu về sức chịu lực:

Tính tất cả các tải trọng giàn giáo chịu: Với các kết cấu có tải trọng rất nặng tác động như giàn giáo đỡ hệ mâm giàn giáo thi công cho kết cấu dầm chuyền trong việc xây dựng nhà cao tầng, kể hết tải trọng tác động liên hệ giàn giáo. Nếu có thiếu sót gì là giàn giáo không được tải, sau đó các thanh bị hư hỏng và sụp gãy.

Yêu cầu an toàn thi công giàn giáo của chính phủ

Khi tính toán về cường độ giàn giáo, nó là cần thiết để kiểm tra sự chịu lực của mỗi giàn giáo trong hệ thống giàn giáo và sự chịu lực của của các thanh khi ghép các thanh thành hệ khung giáo. Cần lưu ý rằng khi kết nối các thanh ngắn và dài, cần kiểm tra cường độ ở mối ghép giữa các thanh.

Chất liệu làm giàn giáo còn là đủ tốt để sử dụng. Chất lượng vật liệu sử dụng cho giàn giáo phải được kiểm tra cẩn thận. Tre, còi cát, bị hư hỏng hoặc bị lỗi do ảnh hưởng cơ học của con người, không tiếp tục sử dụng. Thanh, ống kim loại trong giàn giáo bằng thép nếu bị ăn mòn, rỉ sét hoặc biến dạng do va chạm, vết lõm, dẹp cũng không được sử dụng.

Để đảm bảo sự ổn định của hệ thống giàn giáo phải được kiểm soát

Kiểm tra sự ổn định của mỗi thanh theo các tiêu chí của thanh. Kiểm tra sự ổn định của hệ thống khi ghép các thanh thành giàn phẳng hoặc giàn không gian.

Các biện pháp đảm bảo (lực ép mặt) của đầu trên các thanh giàn với tải trọng bên trên tác động xuống giàn giáo. Đảm bảo sự an toàn tuyệt đối của cấu trúc dưới giàn giáo. Cấu trúc hỗ trợ này phải chịu tải đầy đủ, không bị trượt hoặc các chỗ xáo trộn khác.

Hệ thống giàn giáo phải được neo và gắn liền với hoạt động để đảm bảo rằng toàn bộ hệ thống có thể chống chuyển dịch toàn hệ thống do gió, lốc xoáy, hay sự rung động của trái đất vì nhiều lý do (gần vụ nổ mìn, rung lý do khác ...).

Yêu cầu an toàn thi công giàn giáo của chính phủ

Tùy công trình mà kỹ sư có thể lựa chọn giàn giáo 1m7, giàn giáo 1m5 hay các giàn giáo xây dựng 1m2,

Đặc biệt quan tâm đến các kết nối giữa các thanh giàn giáo: phải đảm bảo các điều kiện thiết kế chính xác của kết nối xuất khẩu. Các tài liệu phải là mới mẻ, đảm bảo rằng các tiêu chuẩn thiết kế và vị trí của liên kết phải tốt, cứng, bền.

Vật liệu giàn giáo bị phơi nhiễm mưa và nắng phải được kiểm tra định kỳ và thường xuyên. Thử nghiệm nên là 10 ngày vào mùa khô và 7 ngày vào mùa mưa.

Thận trọng khi thiết kế, thử nghiệm và nâng cấp hệ thống giàn giáo như gia cố. Củng cố và cấu trúc ổn định cho giàn giáo, chống biến dạng và mất ổn định.

Nếu đảm bảo thực hiện đúng những điều trên đây, tức là nhà thầu xây dựng đã thực thi đúng theo thông tư số 22/2010/tt- bxd quy định về an toàn lao động trong thi công xây dựng. Để trang bị được giàn giáo uy tín, mời các nhà thầu tham khảo những mẫu giàn giáo xây dựng của rồng việt.